Hội giảng năm nay, tổ chuyên môn khối 4 quy tụ 6 giáo viên tham gia với những tiết học đặc sắc, giàu tính thực tiễn, mang lại hiệu quả cao. Đây không chỉ là dịp để giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn mà còn là cơ hội giao lưu, học hỏi, lan tỏa những phương pháp giảng dạy hiện đại.
Mở đầu hội giảng, cô giáo Đặng Thị Yến mang đến một tiết học Toán đầy cuốn hút. Bằng việc tích hợp kỹ năng công dân số và ứng dụng phần mềm Pliker, cô đã tạo ra không khí học tập sôi nổi, khuyến khích học sinh tư duy và chủ động tiếp thu kiến thức.
Ở bộ môn Tiếng Việt, cô Đỗ Thị Thùy Dung khéo léo lồng ghép bài rap có nội dung liên quan đến bài học, giúp học sinh thêm hứng thú. Ngoài ra, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào giảng dạy đã giúp bài học trở nên trực quan, sinh động, thu hút sự tập trung của các em.
Trong khi đó, cô Nguyễn Thùy Trang lại mang đến một cách tiếp cận mới với kỹ thuật dạy học bể cá. Học sinh được trực tiếp tham gia thảo luận nhóm để giải quyết vấn đề, phát triển kỹ năng phản biện. Đặc biệt, cô đã sử dụng phần mềm Vidu để chuyển đổi hình ảnh thành video, giúp học sinh tiếp cận thông tin dễ dàng và sinh động hơn.
Với tiết học Toán, cô Nguyễn Thị Dương đã làm tăng sự hứng thú của học sinh bằng trò chơi “Ai nhanh ai đúng”. Trò chơi kết hợp công nghệ thông tin với những hiệu ứng bắt mắt, giúp học sinh vừa học vừa chơi, tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng. Không chỉ vậy, cô còn tích hợp kỹ năng công dân số, rèn luyện cho học sinh thao tác thành thạo với máy tính.
Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Hoàng Thị Ánh Tuyết, các bạn học sinh không chỉ nắm vững công thức tính số trung bình cộng mà còn được thực hành qua nhiều bài tập phong phú. Đặc biệt, với phương pháp dạy học sáng tạo, cô giáo đã lồng ghép những tình huống thực tế vào bài dạy giúp học sinh hiểu bài một cách trực quan và dễ dàng hơn.
Khép lại hội giảng, cô Phạm Phương Linh đã mang đến một tiết học đầy bất ngờ với màn ảo thuật thú vị, kích thích sự tò mò của học sinh. Bài giảng kết hợp lý thuyết với thực hành, giúp các em chủ động trải nghiệm kiến thức. Việc áp dụng kỹ thuật dạy học mảnh ghép càng làm tăng tính hấp dẫn của tiết học. Cuối buổi, cô đã sử dụng phần mềm Suno để giúp học sinh ghi nhớ bài học nhanh hơn thông qua âm nhạc.