Tầm quan trọng, sự hiệu quả và ảnh hưởng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đã được khẳng định bằng thực tiễn ở nước ta và trở thành xu thế tất yếu của giáo dục. Xác định công nghệ thông tin là phương tiện hữu ích để nâng cao chất lượng giáo dục, tiến tới xây dựng xã hội học tập, những năm qua, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Phúc Đồng đã chỉ đạo CB, GV, nhân viên đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và dạy học. GV, NV nhà trường đã tự thay đổi bản thân để có thể thích ứng, làm việc trong môi trường số. Công nghệ số đã được áp dụng vào mọi hoạt động như: Sổ liên lạc điện tử, học bạ điện tử, giáo án điện tử, bài giảng điện tử, sách điện tử, lớp học ảo… Vì vậy, đội ngũ giáo viên đã đi tiên phong trong chuyển đổi số, thường xuyên trau dồi, bồi dưỡng nghiệp vụ, các kỹ năng ứng dụng công nghệ 4.0 và các công nghệ khác để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách của mình với tinh thần: Làm chủ được công nghệ, sử dụng công nghệ hiệu quả và không bị lạm dụng công nghệ. Đi đầu trong công tác ứng dụng CNTT vào dạy học là cô giáo Nguyễn Thị Thanh Loan, GV lớp 5C. Với điều kiện cơ sở vật chất khang trang, hiện đại: phòng học rộng rãi, bảng tương tác kết hợp với máy chiếu phục vụ cho việc giảng dạy, cô trò lớp 5C tích cực ứng dụng CNTT trong các tiết học. 100% các tiết học đều có ứng dụng CNTT như sử dụng giáo án điện tử, các phần mềm Violet, E-learning, ….. Cô giáo Loan còn tự xây dựng cho mình kho bài giảng điện tử, kho tài liệu tham khảo và ứng dụng hiệu quả các phần mềm trong công tác chủ nhiệm,... Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin mà học sinh lớp cô chủ nhiệm đã được tiếp cận với phương pháp học tập mới, sự tương tác giữa cô và trò cũng được cải thiện, học sinh có nhiều cơ hội được thể hiện quan điểm cũng như chính kiến riêng của mình. Việc được tiếp xúc với công nghệ thông tin còn mang đến cho các em học sinh những kỹ năng tin học cần thiết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây sẽ là nền tảng và sự trợ giúp đắc lực giúp học sinh sáng tạo trong các tiết học, đồng thời tăng cường kỹ năng khai thác thông tin phục vụ học tập từ Internet. Các em biết cách tìm kiếm và chắt lọc thông tin phục vụ học tập trên internet.
Đặc biệt, trong giai đoạn học sinh phải nghỉ học kéo dài để phòng, chống dịch Covid-19, cô trò lớp 5C đã chuyển đổi từ mô hình dạy học truyền thống sang mô hình dạy học trực tuyến qua phần mềm zoom, tạo bài tập trắc nghiệm online cho học sinh google form, giao bài tập trên trang web Olm, …..
Giờ đây, hàng ngày, CNTT luôn đồng hành cùng cô trò lớp 5C. Đó là một bước cơ bản tạo ra một môi trường học tập tốt cho HS trước mắt cũng như trong tương lai.